Cách Thay Giấy Chà Nhám, Đĩa Chà Nhám Đúng Cách

Trong quá trình sử dụng, các bạn không tránh được việc phải tự mình thay thế các phụ kiện đi kèm máy chà nhám như:  giấy nhám, đìa chà nhám hay phải lắp thêm bộ phận hút bụi…để thuận tiện hơn cho các bạn Công ty TNHH Thiết bị Phun sơn Việt Nam (VinaSPC) sẽ hướng dẫn cách thực hiện ngay sau đây:

1. Hướng Dẫn Thay Giấy Nhám:

Giấy nhám có nhiều loại, các bạn nên chọn loại phù hợp tùy theo vật liệu gia công và tốc độ vận hành của máy chà nhám. Các bước thực hiện:

+ Dùng chổi cọ làm sạch bụi bặm bị dính trên đĩa chà trước khi thay giấy nhám mới. Chú ý bề mặt của đĩa chà phải vừa khớp với phần lắp khóa dán đối với loại giấy nhám có khóa dán để tháo lắp dễ dàng và nhanh chóng.

+ Tiến hành căng giấy nhám thật chắc xuống cạnh đáy của đĩa chà. Lưu ý các lỗ đục ở giấy nhám phải chồng vừa vặn với các lỗ nằm trên đĩa chà nhám để hút bụi tốt nhất.

+ Khi lắp giấy nhám vào đĩa chà để có thể điều chỉnh dễ dàng thì bạn có thể dùng khuôn điều chỉnh.

Các bước thay giấy nhám

2. Các Bước Thay Đĩa Chà Nhám:

Đĩa chà nhám được phân loại theo độ cứng, tùy theo từng công việc mà máy chà nhám được trang bị những loại đĩa chà khác nhau như:

+ Đĩa chà nhám cực mềm: thích hợp cho công việc đánh bóng, chà những vật dụng dễ bị trầy xước, phù hợp với mọi bề mặt vật liệu.

+ Đĩa chà cứng: thích hợp cho việc chà nhám với năng suất cao trên các bề mặt phẳng.

Thay đĩa chà nhám được tiến hành như sau: kéo giấy nhám hoặc thiết bị đánh bóng ra, tháo bốn vít và sau đó tháo đĩa chà. Lắp đĩa chà mới vào rồi bắt chặt các vít trở lại như cũ. Lưu ý các khớp răng của bộ phận dẫn động vào khớp với các khoảng trống của đĩa chà khi thay đĩa chà mới.

3. Lắp Ráp Bộ Phận Hút Bụi:

Khi sử dụng máy chà nhám thường có lớp mạt bụi bị bắn ra do sự chà sát giữa máy và bề mặt vật liệu. Lớp bụi này có thể gây hoặc gây nhiễm trùng hệ hô hấp, một số các mạt bụi có thể gây ung thư. Vì thế, bộ phận hút bụi đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho người vận hành máy.

Trong quá trình lắp bộ phận hút bụi các bạn chú ý lắp hộp bụi lên trên chỗ thoát cho đến khi vào khớp. Trong hộp chứa bụi có sẵn những vạch chỉ mức chứa, khi hộp chứa đầy các bạn cần làm sạch hộp chứa bụi theo cách sau: kéo hộp chứa bụi xuống dưới, động nhẹ vào phần cứng để làm sạch bụi khỏi bộ phận lọc. Sau đó, giữ chắc hộp chứa bụi, gấp bộ phận lọc bụi lên trên, làm sạch hộp bụi và bộ phận lọc bụi bằng cọ mềm.

Anh/chị có nhu cầu hoặc cần biết thêm chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Thiết bị Phun sơn Việt Nam (VinaSPC) – Trung tâm bảo hành Mirka chính hãng tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thiết bị phun sơn WAGNER, ANEST IWATA, PRONA, FSL, MEIJI và máy chà nhám hiệu MIRKA của Phần Lan tại Việt Nam.

Quý khách hàng muốn mua Máy Chà Nhám, Máy Phun Sơn, Súng Phun Sơn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc:

Công ty TNHH Thiết bị Phun sơn Việt Nam (VinaSPC)

Địa chỉ: 181/13 Đường 3-2 Phường 11, Quận 10, TPHCM.

Điện thoại: 0943.942249

Email: thietbiphunsonvietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *