Cách Dùng Giấy Nhám Trong Sơn Ô Tô

Khi muốn thay đổi diện mạo cho một chi tiết nhỏ nào đó trên ô tô bằng nước sơn mới, chúng ta cần loại bỏ lớp sơn cũ hoặc các vết trầy xước trên bề mặt bằng Giấy Nhám. Để sử dụng Giấy Nhám hiệu quả cho việc này, bạn có thể học hỏi các kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Giấy Nhám Trong Sơn Ô Tô

1. Chọn Giấy Nhám Có Độ Grit Phù Hợp

Giấy Nhám Trong Sơn Ô Tô

Trước tiên, cần chắc chắn rằng loại Giấy Nhám sử dụng có độ nhám phù hợp để giúp loại bỏ nhanh chóng lớp sơn cũ và các vết trầy xước trên bề mặt xe, mà không hề gây thêm bất cứ vết trầy xước nào. Hãy hỏi nhân viên bán hàng cho kỹ để được tư vấn chọn loại phù hợp nhất.

Trường hợp bạn muốn loại bỏ cả sơn lót và sơn phủ thì nên dùng Giấy Nhám có độ nhám khoảng 80, các sản phẩm có độ nhám thấp hơn có thể sẽ làm trầy xước thêm bề mặt xe của bạn. Bước tiếp theo, chúng ta sử dụng Giấy Nhám có P từ 150 – 300  hoặc là loại 800 và 1000 để loại bỏ hoàn toàn các vết xước.

Giấy Nhám Trong Sơn Ô Tô

2. Sử Dụng Một Khối Chà Nhám

Đây chính là công cụ quan trọng nhất mà chúng ta phải sử dụng và cần phải có khi sơn lại xe. Một khối chà nhám tốt đảm bảo độ dài khoảng 12 inch và mặt phẳng của khối được bao phủ bằng Giấy Nhám. Để sử dụng khối chà nhám đúng cách, bạn hãy giữ nó bằng cả 2 tay, sau đó đặt lên vị trí cần chà trên xe và chà thật chậm. Thao tác này sẽ giúp bạn loại bỏ lớp sơn bên ngoài lẫn lớp sơn lót một cách từ từ. Công đoạn này được thực hiện một cách từ từ và cẩn thận cũng sẽ giúp bạn quan sát, phát hiện ra bất kỳ điểm cao hay thấp nào trên bề mặt xe của bạn.

3. Sử Dụng Giấy Nhám Ướt

Muốn đạt được hiệu quả cao nhất trong việc chà nhám, đánh bóng bề mặt kim loại trên xe thì chúng ta nên sử dụng Giấy Nhám ướt (nước). Độ nhám có thể chọn là 300-400 nhưng tốt nhất nên dùng hạt nhám từ 1.000 đến 2.000 grit để cho kết quả tốt nhất. Khi chà nhám, hãy chà dưới nước hoặc làm ướt Giấy Nhám rồi chà. Hãy chắc chắn là giấy luôn ướt trong suốt quá trình chà nhám.

Ngoài việc chà nhám thủ công bằng tay, việc kết hợp cùng các loại máy chuyên dụng sẽ giúp bạn có được kết quả tốt và đồng đều hơn.

Trên đây là chia sẻ về một số kinh nghiệm về việc sử dụng Giấy Nhám trong sơn ô tô. Hy vọng những chia sẻ nhỏ này sẽ phần nào hữu ích cho bạn. Để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết hơn, cung cấp các loại Giấy Nhám chuyên dụng, phù hợp với giá cả cạnh tranh nhất, hãy liên hệ với chuyên trang của chúng tôi ngay hôm nay.

Công ty TNHH Thiết bị Phun sơn Việt Nam (VinaSPC) – Trung tâm bảo hành Mirka chính hãng tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thiết bị phun sơn WAGNER, ANEST IWATA, PRONA, FSL, MEIJI và máy chà nhám hiệu MIRKA của Phần Lan tại Việt Nam.

Quý khách hàng muốn mua Máy Chà Nhám, Máy Phun Sơn, Súng Phun Sơn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc:

Công ty TNHH Thiết bị Phun sơn Việt Nam (VinaSPC)

Địa chỉ: 181/13 Đường 3-2 Phường 11, Quận 10, TPHCM.

Điện thoại: 0943.942249

Email: thietbiphunsonvietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *