Giấy Nhám Là Gì? Sử Dụng Giấy Nhám Như Thế Nào?

Trong gia công cơ khí, sản xuất đồ gỗ hay cả trong cuộc sống hàng ngày, Giấy Nhám đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Giấy Nhám là gì, lựa chọn Giấy Nhám như thế nào và sử dụng Giấy Nhám ra sao để vừa tiết kiệm, vừa đạt hiệu quả công việc cao nhất. 

Giấy Nhám Là Gì?

Giấy Nhám

Giấy Nhám là vật liệu mài mòn chuyên dụng, được cấu tạo từ hạt mài, những hạt mài này phân bố đều trên bề mặt giấy (hoặc vải) bằng loại keo kết dính chuyên dụng. Hạt mài sẽ quyết định chức năng và công dụng của Giấy Nhám.

Theo hình thức, Giấy Nhám được chia thành 3 loại chính là Giấy Nhám tờ, Giấy Nhám cuộn và Giấy Nhám thùng. Còn theo độ cát (P), Giấy Nhám được chia thành P40 – P80 – P180 – P240 – P320 – P400. Tùy thuộc mục đích và yêu cầu công việc mà lựa chọn loại Giấy Nhám phù hợp.

Giấy Nhám

Lựa Chọn Giấy Nhám Như Thế Nào?

Giấy Nhám

– Trước khi quyết định chọn mua Giấy Nhám, bạn phải cân nhắc đến cỡ nhám, độ cát của Giấy Nhám sao cho phù hợp với loại máy chà nhám sẽ sử dụng.

– Trường hợp không đủ khả năng chọn mua, có thể nhờ đến sự tư vấn của nhà cung cấp để họ có thể giúp bạn chọn được loại Giấy Nhám đúng theo yêu cầu.

Sử dụng Giấy Nhám sao cho đúng?

Có 2 cách sử dụng Giấy Nhám là sử dụng ướt và sử dụng khô. Một số trường hợp có thể sử dụng cả trong môi trường khô lẫn ướt đều được, miễn sao chọn đúng loại Giấy Nhám. 

– Nếu sử dụng khô, rất đơn giản, bạn chỉ cần chà trực tiếp Giấy Nhám lên trên bề mặt cần chà nhám, mài mòn, đánh bóng là được.

– Nếu sử dụng ướt, bạn có thể nhúng Giấy Nhám vào nước cho ướt rồi chà lên bề mặt vật liệu. Nhưng để hiệu quả hơn, hãy thực hiện công việc dưới vòi nước đang chảy nhè nhẹ. 

Ngoài ra, cũng nên lưu ý đến cách sử dụng Giấy Nhám bằng tay hay bằng máy. Trường hợp sử dụng bằng máy, phải lựa chọn đúng loại Giấy Nhám cho từng loại máy chà nhám để đạt hiệu quả công việc như mong muốn. 

Mọi thắc mắc khác liên quan đến việc chọn mua và sử dụng Giấy Nhám, liên hệ công ty chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. 

Công ty TNHH Thiết bị Phun sơn Việt Nam (VinaSPC) – Trung tâm bảo hành Mirka chính hãng tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thiết bị phun sơn WAGNER, ANEST IWATA, PRONA, FSL, MEIJI và máy chà nhám hiệu MIRKA của Phần Lan tại Việt Nam.

Quý khách hàng muốn mua Máy Chà Nhám, Máy Phun Sơn, Súng Phun Sơn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc:

Công ty TNHH Thiết bị Phun sơn Việt Nam (VinaSPC)

Địa chỉ: 181/13 Đường 3-2 Phường 11, Quận 10, TPHCM.

Điện thoại: 0943.942249

Email: thietbiphunsonvietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *